Hành trình thương hiệu: “Gìn giữ và lan tỏa Ẩm thực Việt – Tinh thần Việt”


Khởi đầu từ một suy nghĩ cơ bản vốn có của mỗi người “sinh nhai”, đó là làm sao để kiếm được tiền nuôi sống gia đình từ những thứ mình đang có, Bánh Tôm Bà Lộc đã đi đường một chặng đường thật dài. Ngắm nhìn lại hành trình 13 năm có lẻ ấy, chúng tôi không ngừng xúc động và biết ơn vì những nỗ lực và may mắn đã dìu dắt chúng tôi đi được một chặng đường đáng nhớ đến vậy!

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 2010: Cửa hàng đầu tiên ra đời, đến nay nó vẫn còn tồn tại. Xuất phát điểm từ 1 công thức sẵn có và sự tìm tòi, chế biến phù hợp để tạo ra 1 cửa hàng nhỏ giúp cho sinh kế của gia đình.

Năm 2011 – 2013: Thật khó khăn để duy trì 1 cửa hàng nhỏ giữa thị trường đầy biến động. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng mọi thứ vẫn đang dừng ở mức vừa đủ, quán chuyển lên phố Nguyên Hồng và nỗ lực nhiều hơn.

Năm 2014: Từ một sự tình cờ, cửa hàng nhận được những đánh giá đầu tiên từ cộng đồng, doanh thu đã tăng trưởng từ những lời khen thật tâm, quán nỗ lực để phục vụ ngày càng nhiều khách hàng.

Năm 2016: Với mong muốn tạo ra thật nhiều trải nghiệm tốt tới khách hàng, Bánh Tôm Bà Lộc bắt đầu cải thiện về Menu, bổ sung 4 món chính: Bánh Tôm, Bánh Xèo, Nem Lụi, Nem Cuốn Tôm Thịt

Năm 2017: Khai trương thêm cơ sở 2 tại Phạm Ngọc Thạch, tập trung nhiều nguồn lực với mục tiêu lan toả nhiều hơn các sản phẩm của Bánh Tôm Bà Lộc đến với mọi người.

Năm 2019: Cải thiện nhiều về Menu, có thêm nhiều món ăn mới độc đáo, cập nhật thông tin về dinh dưỡng để xây dựng thực đơn hiệu quả hơn, phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

Năm 2020: Đại dịch Covid đã thay đổi nhiều điều nhưng cũng tạo ra cơ hội để Bánh Tôm Bà Lộc “chậm lại” và tập trung rất nhiều vào các khâu nghiên cứu – phát triển sản phẩm để đảm bảo tính bền vững.

Năm 2021: Kiện toàn toàn bộ khâu sản xuất, dịch vụ khách hàng, vận hành các kênh giao hàng tận nơi nhanh chóng với chi phí thấp nhất.

Năm 2022: Chất lượng sản phẩm và dịch vụ được chứng minh qua rất nhiều bài dánh giá tốt từ cộng đồng KOL và KOC. Bánh Tôm Bà Lộc xuất hiện nhiều hơn trên các bài viết gợi ý về ẩm thực Hà Nội.

Năm 2023: Hoàn thiện, phát triển, chuẩn hóa quy trình, chính thức nhượng quyền và HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI.

Từ Giá trị cốt lõi…

Chúng tôi là những người yêu văn hóa và bản sắc Việt Nam vô vàn, luôn say đắm trong việc khám phá các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hằng ngày của người Việt Nam từ rau củ, nguyên liệu, để làm sao để đưa chúng vào trong các món ăn mà phải thật ngon và chứa đựng tinh thần Việt một cách nguyên vẹn và hoàn hảo.

Những thực phẩm chúng tôi lựa chọn đều rất giàu dinh dưỡng, cân bằng các dưỡng chất đủ để thay thế bữa ăn chính của thực khách. Qua quá trình nỗ lực và xây dựng công thức, hương vị các món ăn dần trở nên hoàn hảo. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn có quy định khắt khe từ các chi tiết nhỏ nhất của nhà hàng như: trong quá trình chế biến phải luôn đeo găng tay và khẩu trang, sàn nhà không bao giờ có giấy ăn, bếp núc luôn sạch sẽ không vết dầu đen,…

Đối với chúng tôi, những gì đưa vào cơ thể phải thật an toàn, sạch sẽ và ngon lành nhất. Chúng tôi luôn lấy chất lượng và sự hài lòng của khách hàng làm cốt lõi, tạo sự khác biệt và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của toàn bộ hệ thống.

… đến slogan Người Việt – Ẩm thực Việt – Tinh thần Việt

Gói gọn toàn bộ những gì muốn truyền tải, Bánh Tôm Bà Lộc lựa chọn slogan Người Việt – Ẩm thực Việt – Tinh thần Việt để nói lên khát khao, giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý hoạt động của chúng tôi.

Người Việt: Chúng tôi chỉn chu và kiện toàn về quy trình nhân sự vì chúng tôi biết rằng con người chính là cốt lõi tạo nên mọi thứ. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn gìn giữ và lan tỏa phẩm chất nồng hậu, chất phác vốn có của người Việt; để bất cứ một khách hàng nào dù là người Việt hay ngoại quốc cũng sẽ ghi nhớ về hình ảnh này.

Ẩm thực Việt: Người Việt không dùng dầu mỡ nhiều, cũng không sử dụng những nguyên liệu quý hiếm như vi cá, bào ngư hay trứng cá tầm. Ẩm thực Việt Nam nói chung và Bánh Tôm Bà Lộc nói riêng chinh phục người ta bằng sự thanh đạm, vừa phải trong hương vị lẫn lượng dinh dưỡng từ các nguyên liệu. Chúng không chỉ là nét ẩm thực để truyền lại cho thế hệ sau, mà thực sự là một kho tàng tri thức, một nét đẹp truyền thống dân gian ngọc ngà.

Tinh thần Việt: Đứng trước sự du nhập ồ ạt của các luồng văn hóa ẩm thực quốc tế, ẩm thực bản địa Việt Nam lại không hề yếu thế. Vị trí vững chắc của ẩm thực Việt Nam trong làn sóng toàn cầu hóa và pha trộn văn hóa nằm ở bí quyết đơn giản: vừa miệng và hài hòa. Phở, bún riêu cua, bún chả, cà phê trứng, gỏi cuốn… là những món ăn tuy dân dã nhưng đã làm say lòng hàng nghìn thực khách quốc tế khi đặt chân đến dải đất hình chữ S. Những món ăn này thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng ẩm thực nước ngoài và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đầu bếp hàng đầu thế giới. Văn hóa và tinh thần Việt đã thực sự lan tỏa giá trị thông qua các món ăn Việt. Hay nói cách khác, ẩm thực Việt – yếu tố không thể thiếu để đưa văn hóa Việt vươn xa. Bánh Tôm Bà Lộc đã và đang nỗ lực “mượn tay” những món ăn thật chỉn chu để đưa Tinh thần Việt đi xa nhất có thể.

Tầm nhìn

Mang trong mình lòng yêu Việt Nam và ẩm thực Á Đông căng tràn, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu Bánh Tôm Bà Lộc đi khắp Việt Nam, đạt mốc 100 Nhà Hàng trong năm 2025. Sau đó, chúng tôi chắc chắn sẽ nỗ lực để quyết tâm đưa thương hiệu ra quốc tế.

Sứ mệnh

Truyền bá Bản sắc con người Việt – Ẩm thực Việt – Tinh Thần Việt ra quốc tế với các sản phẩm, concept và dịch vụ phù hợp.

Lời cam kết từ thương hiệu

Trải qua 13 năm phát triển, đến nay Bánh Tôm Bà Lộc đã có được một chỗ đứng trên thị trường, nhận được nhiều tình cảm tốt từ đông đảo quý thực khách. Chặng đường đã qua là những điều chúng tôi làm trong thầm lặng bằng tất cả sự cố gắng và đam mê, chặng đường tiếp theo sẽ được chúng tôi xây dựng bằng nhiệt huyết và sự đồng hành.

Xin cảm ơn và mong có thêm thật nhiều sự đồng hành từ quý thực khách!


Tin liên quan