BÁNH TÔM BÀ LỘC – THƯƠNG HIỆU VIỆT, ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC VIỆT


Nhắc đến văn hoá Việt Nam là không thể không nhắc đến nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á. Một nền ẩm thực đa dạng, thấm đượm nét văn hoá người Việt và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Tại Bánh Tôm Bà Lộc, chúng tôi tôn vinh bản sắc của nền ẩm thực này bằng việc gìn giữ những món ăn truyền thống, thêm chút sáng tạo để hợp thời đại, luôn chỉn chu và tỉ mỉ với từng món ngon. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết và yêu mến đối với nét ẩm thực Việt Nam thông qua những món ngon tại nhà hàng Bánh Tôm Bà Lộc.

1. BÁNH TÔM TRỨ DANH TẠI BÁNH TÔM BÀ LỘC

Bánh tôm được đi vào đời sống của người Hà thành và trở thành món ăn truyền thống, nét đặc trưng văn hóa ẩm thực mà mỗi du khách khi đặt chân đến Hà Nội không thể không thưởng thức. Nhưng Bánh Tôm Bà Lộc đặc biệt nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và cách thưởng thức khác lạ của bánh.

Là món signature mà được khách hàng nhận xét “ăn một lần là nhớ mãi, càng ăn càng cuốn không thể dứt được”, cùng xem tại sao bánh tôm tại Bánh Tôm Bà Lộc có gì mà hot hit vậy nhé!

TOP 3 MÓN NGON BEST SELLER TẠI BÁNH TÔM BÀ LỘC

▪️ Đầu tiên phải kể đến hình thức: thay vì chiên 1 miếng nhỏ và cắt đôi để mỗi nửa có 1 con tôm, thì chúng tôi chiên miếng bánh tôm thật to với những con tôm lớn tươi ngon. Sau đó sẽ được cắt sẵn thành nhiều miếng vừa ăn rồi đem ra phục vụ.
▪️ Cảm giác: Được chiên bằng loại bột chiên độc quyền, từng miếng bánh tôm đều thơm nức, giòn rụm, và đặc biệt là KHÔNG NGẤM DẦU.
▪️ Hương vị: Sử dụng công thức “bí truyền” trộn gia vị cho bột chiên cũng là điểm nhấn tạo nên độ thơm và hương vị khác biệt của bánh tôm chúng tôi.

▪️Chế biến: Bánh được chiên ngập dầu, đặc biệt dầu chiên luôn là dầu mới, vàng ươm chứ không phải dầu đen, nhiều cặn đen đâu nhé.

▪️ Cách ăn: Thay vì chỉ chấm nước mắm chua ngọt thông thường rồi ăn, bánh tôm tại đây được cuốn cùng bánh tráng dai dai, nhiều loại rau sống được rửa sạch sẽ, rau nộm đầy đặn, và cả bún nữa. Đảm bảo khách hàng no căng.
▪️ Nước chấm độc quyền: Giống như bột chiên, nước chấm tại Bánh Tôm Bà Lộc cũng là “bí truyền” để đem lại hương vị món bánh tôm ngon và hấp dẫn nhất.

Bánh Tôm Bà Lộc ngon bởi cả sự khó tính trong khâu chọn nguyên liệu và được làm bởi sự khéo tay cùng tấm lòng của người đầu bếp. Thông thường, bánh tôm nơi khác chỉ có tôm chiên cùng một lớp vỏ bánh giòn tan, cũng có một số nơi ở Hà Nội người ta thêm khoai lang thái sợi vào món ăn này để tạo sự khác biệt, nhưng ở Bánh Tôm Bà Lộc, lớp bột chiên bên ngoài là cả một sự nghiên cứu tỉ mỉ về hương vị. Bánh tôm được chiên ngập dầu nhưng không hề ngấm dầu và khi ngả màu vàng cánh gián là đã có thể thưởng thức. Mùi vị thơm ngậy của tôm, giòn giòn của lớp bánh hòa cùng một chút chua chua, cay cay của nước chấm càng làm cho món ngon nổi tiếng này tại Bánh Tôm Bà Lộc càng thêm phần hấp dẫn. Bánh Tôm Bà Lộc ngon nhất là thưởng thức khi bánh còn nóng bởi lúc đó bánh vẫn giữ được độ giòn, tôm cũng thơm ngon nhất. Ăn kèm với bánh tôm còn có nước chấm, rau muối và rau sống đa dạng, thêm chút bún rối – món ăn này thích hợp cho cả 4 mùa và có thể thay thế bữa ăn chính.

2. NEM TÔM THỊT SÁNG TẠO TỪ MÓN NEM TRUYỀN THỐNG

Khi đến nhà hàng thưởng thức, khách hàng vẫn luôn ưu ái gọi món này là Một nét ẩm thực truyền thống được làm mới. Khác với cách chế biến nem tôm truyền thống là sử dụng bánh đa nem, Bánh Tôm Bà Lộc sử dụng lớp vỏ nem rế giòn rụm, cùng phần nhân gồm có tôm và thịt nạc vai tươi ngon xay nhuyễn được ướp với gia vị đậm đà, tạo nên hương vị vừa quen mà lạ của món ăn truyền thống, đem đến một nem cuốn tôm thịt mang đậm chất Việt Nam nhưng theo cách riêng của Bánh Tôm Bà Lộc.

Nem cuốn tôm thịt - Vị ngon khó quên

Đặc biệt hơn, để món ăn này trở nên hấp dẫn và tốt hơn cho sức khỏe, chúng tôi phục vụ kèm theo rau sống, bún rối, rau nộm và bánh đa nem dai dai. Cuốn những nguyên liệu này với nhau, rồi chấm kèm nước chấm chua ngọt thần thánh được pha theo công thức riêng, chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa không ngừng khi thưởng thức. Với mỗi suất đầy đặn ú nu, bạn có thể ăn no như một bữa ăn chính chứ không phải ăn chơi chơi đâu nhé!

3. GỎI CUỐN RONG SỤN – CUỐN RAU XANH HEALTHY

Gỏi cuốn rong sụn là một món ăn hấp dẫn và độc đáo chỉ có tại Bánh Tôm Bà Lộc.

Bánh tôm bà lộc

Món này sử dụng bánh tráng gạo mè đen, nhúng qua nước và chờ trong khoảng 30s để bánh mềm, dai, mới bắt đầu cuốn. Sau đó, đầu bếp cho cho vào đó rau xà lách, rau thơm, dứa, dưa chuột, cóc để đem lại sự tươi mát, healthy cho món ăn. Nhà hàng có thêm bún gạo tươi để đảm bảo sự đầy đặn, no nê cho khách hàng. Tiếp đến là thêm tôm tươi và thịt luộc mềm ẩm, đảm bảo món ăn cung cấp dồi dào chất đạm cho thực khách. Cuối cùng không thể thiếu chính là rong sụn (hay còn gọi là rong gai) để cung cấp thêm canxi cho món ăn. Bên cạnh đó, rong sụn nhai giòn sần sật cũng sẽ khiến bữa ăn thêm vui miệng hơn rất nhiều.

Gỏi cuốn rong sụn hấp dẫn thực khách bởi sự dẻo dai của bánh tráng, các hương vị của nguyên liệu hòa quyện trọn vẹn, thơm ngon hấp dẫn vừa đủ, bởi sự nhanh-gọn-tiện lợi khi thưởng thức, và còn cả bởi sự healthy, đủ dinh dưỡng của món này. Nếu có dịp ghé qua, bạn nhất định phải thử món này của nhà hàng Bánh Tôm Bà Lộc nhé!

4. BÁNH BỘT LỌC CHIÊN – MÓN NGON SÁNG TẠO

Món này đi khắp Hà Nội sẽ thấy rất ít người bán, rất khó tìm, bởi vì món này không phải là đặc sản vùng miền nào cả. Mà nguồn gốc ra đời của món này tại Bánh Tôm Bà Lộc thực ra rất… thú vị. Chị chủ quán thử chiên lên, ăn thấy ngon hơn bình thường, có hương vị đặc biệt, nên muốn bán để chia sẻ mọi người cùng được thưởng thức. Món ăn lạ lẫm này tưởng kén người ăn, nhưng nhiều thực khách ăn xong lại ghiền, mê đắm đuối không dứt được.
Món này là bánh bột lọc chiên, nhưng không khô cứng như nhiều người nghĩ. Mà vỏ bánh lớp ngoài giòn, lớp trong lại mềm, dẻo, thơm vị bột nếp. Chỉ cắn nhẹ vỏ bánh thôi, đã thấy ấn tượng lạ thường, đậm hương vị bột thân thương làm nên bao loại bánh. Phần nhân được nhà hàng làm chỉn chu, cho đầy đặn, nào là nấm, rồi thịt, khách ăn cắn miếng bánh là “ngập răng”.
Điểm đặc biệt nữa của món này chính là cách ăn. Nhà hàng sẽ phục vụ thêm rau sống, rau nộm, bún ăn kèm để vừa chống ngấy, vừa đủ no, lại tốt cho sức khỏe. Khi ăn chấm theo nước chấm chua ngọt thần thánh của quán, thì dù là ăn thêm rau hay ăn không cũng đều ngon ngất ngây, đảm bảo ăn là mê.

5. NEM LỤI BỌC SẢ – THƠM NGON ĐẬM VỊ

Nem lụi tại nhà hàng Bánh Tôm Bà Lộc nhìn qua đã thấy miếng nem to, vàng đều, có mùi thơm hấp dẫn đặc biệt. Được làm theo công thức riêng, nên miếng nem mềm giòn lạ miệng, thơm mùi sả, quyện với vị tiêu vừa đủ, có hương vị rất riêng của Bánh Tôm Bà Lộc. Vẫn mang tinh thần các món Việt Nam healthy, nên nhà hàng gợi ý các bạn ăn kèm rau xanh, bún, nộm nhé!

bánh tôm bà lộc

 

6. CHÂN GÀ, CÓC MUỐI CHUẨN VỊ VIỆT

Không phải tự nhiên mà nhiều khách hàng mê đắm đuối 2 món ăn vặt: Cóc ngâm chua ngọtChân gà sả tắc của nhà hàng Bánh Tôm Bà Lộc đâu. Đến mức phải mua mấy hũ về để ăn dần là biết món này gây nghiện cỡ nào. Cùng xem 2 món này có gì mà khách hàng thích đến vậy nhé!
  • Chân gà ngâm sả tắc được làm từ chân gà tươi rút xương, khi ăn rất tiện lợi. Nhà hàng cam kết nói Không với chân gà đông lạnh. Từng chiếc chân gà được làm sạch sẽ, ngâm cùng xả, tắc, hòa quyện nên hương vị thơm và chua thanh nhẹ. Kết hợp cùng chút ớt cay cay. Đặc biệt, công thức kết hợp gia vị có 1-0-2 của Bánh Tôm Bà Lộc khiến món ăn trở nên ngon lạ thường, khó quên.
  • Cóc ngâm chua ngọt có hương vị chua thanh sẵn có của cóc bao tử, kèm chút vị cay của ớt, vị ngọt vừa đủ của đường và chút vị mặn nhẹ hài hòa của muối và nước mắm. Được pha theo công thức đặc biệt, tất cả hòa quyện trở thành hương vị tuyệt vời nhắc đến là thèm.

Khách hàng đến nhà hàng ăn, thấy yêu thích 2 món này có thể mua về. Nhà hàng có đóng sẵn hộp sạch sẽ, tiện lợi để mang đi. Hoặc có thể dặt ship qua fanpage, nhà hàng sẽ vận chuyển nhanh nhất tới tay khách hàng.

Để chế biến ra những món ăn ngon nhất, chất lượng nhất phục vụ các bạn, Bánh Tôm Bà Lộc rất cẩn thận trong từng khâu, từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khi mang món ăn ra phục vụ. Bạn biết mà, món ăn ngon thì không thể có nguyên liệu kém, nêm nếm gia vị hời hợt hay chế biến sai cách mà, đúng không? Và bật mí nhé, nhà hàng luôn sẵn sàng cho khách hàng vào tham quan gian bếp, quy trình nhặt rửa rau,… nếu khách hàng muốn đó ạ. Không có gì ngoài tự tin về chất lượng nên không có gì phải lo. Bạn chỉ việc gọi món và ăn, còn ngon – sạch – chất lượng cứ để phần Bánh Tôm Bà Lộc!

Nếu có dịp ghé tới Hà Nội, hoặc bạn đang sinh sống tại đây, Bánh Tôm Bà Lộc mời các bạn tới thưởng thức những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe và có những giờ phút sẻ chia thật vui vẻ bên bạn bè và gia đình nhé!


Tin liên quan