BÁNH TÔM BÀ LỘC – NHỮNG MÓN NGON GÂY THƯƠNG NHỚ CỦA ẨM THỰC HÀ THÀNH


Cuộc sống càng hiện đại, con người luôn sáng tạo để chế biến những món ăn ngon, hợp với văn hóa ẩm thực trong nước và thế giới, nhưng những món ăn đượm vị quê hương chắc chắn sẽ luôn là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với người dân Hà thành và các du khách khi đặt chân đến Hà Nội.

Bánh tôm bà lộc

BÁNH TÔM BÀ LỘC – MỘT THƯƠNG HIỆU ẨM THỰC HƠN MỘT THẬP KỶ Ở HÀ THÀNH

Nói đến món bánh tôm, cụ thể là cái tên Bánh Tôm Bà Lộc, người ta nghĩ ngay đến một cái tên đã tồn tại 13 năm ở thủ đô, với những món ăn mang tính truyền thống của người Hà Nội. Nhà hàng phục vụ những món dân dã, truyền thống nhưng đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ người dân nơi đây.

Ban đầu chỉ là một quán ăn nho nhỏ nằm nép mình ở con phố đông vào năm 2010, tới năm 2011 quán chuyển sang Nguyên Hồng với những sự nỗ lực tột độ. May mắn thay, bằng tâm huyết và sự chỉn chu, cùng cách chế biến ngon, lạ, hấp dẫn, quán nhận được nhiều đánh giá khen ngợi từ khách hàng. Từ đó, tiếng lánh đồn xa, cửa hàng cứ thế phát triển. Tính tới nay, Bánh Tôm Bà Lộc có tất cả 5 cơ sở ở Hà Nội, và phục vụ khách hàng không chỉ mỗi món Bánh tôm nữa.

TÂM HUYẾT TRONG TỪNG MÓN NGON CỦA BÁNH TÔM BÀ LỘC

Bánh tôm bà lộc
Người Việt – Ẩm thực Việt – Tinh thần Việt

Chị Đỗ Thủy – chủ quán hiện tại của Bánh Tôm Bà Lộc, cũng là người hoàn thiện các món ăn đã có và sáng tạo thêm nhiều món ăn mới – cho biết bản thân chị là con người Việt, được lớn lên ở đất nước Việt Nam nên chị có một tình yêu sâu sắc dành cho ẩm thực Việt. Mọi thứ chị làm và có được bây giờ đều có nguồn gốc từ tâm huyết, từ sự nỗ lực, từ tình yêu. Chính vì thế, chị cũng không ngần ngại lấy slogan của Bánh Tôm Bà Lộc là “Người Việt – Ẩm thực Việt – Tinh thần Việt” với mong muốn thông qua nhà hàng và những món ăn truyền thống có thể truyền tải được:

  • Sự phục vụ tận tâm, chu đáo, mang đậm văn hóa Á Đông
  • Hình ảnh Người Việt thân thiện, hiếu khách
  • Nguyên liệu thuần Việt, trong lành từ thiên nhiên: Bún gạo, Rau củ quả,…
  • Nét ẩm thực đặc trưng của dải đất hình chữ S
  • Món ngon được biến tấu từ ẩm thực truyền thống, tốt hơn cho sức khỏe


Để đạt được những thành công như ngày nay, chị Thủy có những nguyên tắc rất khắt khe trong việc vận hành: “Để có các loại bánh thơm ngon, mỗi ngày cửa hàng dùng ít nhất 20 lít dầu. Dầu thừa, đen, cặn tuyệt đối không dùng lại. Tôm, thịt được lựa chọn tươi, bột là bên nhà hàng đặt riêng nhà máy sản xuất theo công thức. Rau sóng được rửa sạch bằng nước i-on kiềm, rồi sử dụng máy vắt rau. Nhân viên luôn phải đeo găng tay, khẩu trang khi phục vụ khách hàng. Quán ăn sẽ không có tình trạng giấy rác vứt dưới sàn. Mọi khâu chế biến, phục vụ đều được làm trực tiếp ngay tại quán nên thực khách có thể dễ dàng quan sát và yên tâm về chất lượng vệ sinh”.

Mỗi món ăn ở đây đều được làm bởi công thức riêng của quán, không có món nào nhà hàng nhập về bán lại cả.

  • Món bánh tôm, nem lụi, nem tôm, chả ram cá là nhà hàng sáng tạo trong khâu chế biến và cách ăn để khách hàng thưởng thức được ngon hơn
  • Món gỏi cuốn rong sụn, bột lọc chiên là nhà hàng tự sáng tạo, được thực khách gần xa vô cùng yêu thích
    Bánh tôm bà lộc

Các món ăn đều là dạng món cuốn, có bánh tráng mềm dai, được dùng với rau nộm, kèm với rau thơm, xà lách, thêm chút bún rối. Khi ăn chấm với nước mắm chua ngọt độc quyền riêng của nhà hàng. Với hương thơm và sự hòa quyện của các vị ngọt, giòn, cay, mặn làm cho những món ngon ở đây dù làm từ nguyên liệu dân dã nhưng gây thương nhớ đến thực khách vô cùng.

Để biết được về những món ăn tại Bánh Tôm Bà Lộc một cách công tâm nhất, bạn có thể tìm hiểu thông qua các đánh giá trên google maps, trên các ứng dụng giao hàng nhé!

Nếu có dịp đặt chân tới Hà Nội, bạn nhất định phải tới nhà hàng Bánh Tôm Bà Lộc để thưởng thức những nét đặc trưng của ẩm thực Việt, bạn nhé!


Tin liên quan